22 Cách Viết Tựa Đề Bài Viết Hấp Dẫn Thu Hút Người Đọc
Để có tỷ lệ nhấp tốt phụ thuộc nhiều vào cách viết tiêu đề, nhiều hơn bất cứ điều gì khác. Không thể nói quá tầm quan trọng của nó. Tất cả chúng ta đều bị đánh giá ngay lập tức và bạn rất dễ bị bỏ qua trong cuộc chơi khốc liệt với tiêu đề trong thời đại số ngày nay bởi:
Một người bình thường nhìn thấy hơn 1.300 tiêu đề mỗi ngày và họ trong số đó.
Để làm được điều đó trước tiên bạn nên suy nghĩ về Content của mình sẽ cung cấp cho độc giả của bạn phải là thứ thực sự hữu ích, nếu không có yếu tố này thì Tiêu đề có hấp dẫn đến mấy khi bạn đưa được người đọc đến trang rồi nhưng chắc chắn sẽ không giữ chân được khách hàng, và lần sau nhìn thấy những bài viết của bạn họ sẽ bỏ qua.
4. Đặt từ khóa lên phía đầu tựa đề
Ngay khi bắt đầu tiêu đề: cụm từ khóa mục tiêu.
Một tiêu đề hiệu quả hoạt động cho cả công cụ tìm kiếm và độc giả. Để tạo tiêu đề xếp hạng và thu hút sự chú ý, hãy sử dụng dấu hai chấm . Điều này cho phép bạn tách từ khóa thân thiện với tìm kiếm khỏi các kích hoạt thân thiện với xã hội.
Nó mang đến cho bạn sự nổi bật về cụm từ khóa nhưng vẫn thúc đẩy tâm lý con người trong phần còn lại của tiêu đề.
Kiểm tra các ví dụ từ các bài viết trong quá khứ trên blog này:
Xem mô hình? Mỗi bài đăng được tối ưu hóa để xếp hạng cho cụm từ ở đầu tiêu đề (với sự nổi bật của cụm từ khóa hoàn hảo) theo sau là một số hoặc từ để kết nối với trái tim và tâm trí của khách truy cập.
Vì vậy, đây là công thức của Seothetop để viết tiêu đề:
Cụm từ khóa mục tiêu + Dấu hai chấm + Số hoặc từ kích hoạt + Lời hứa
Nó có hoạt động không? Tìm kiếm bất kỳ cụm từ nào trước dấu hai chấm trong các tiêu đề ở trên. Bạn có thể thấy xếp hạng bài đăng cho cụm từ và bạn có thể chỉ cần nhấp vào, nhờ vào các con số và báo cáo lợi ích.
5. Đặt các từ tác động ở phía trước tiêu đề
Hãy xem xét những ví dụ này. Đây thực sự là cùng một tiêu đề:
- 10 mẹo giao tiếp đơn giản có thể giúp bạn khi phỏng vấn xin việc thành công
- Cách để phỏng vấn xin việc thành công với 10 mẹo giao tiếp đơn giản này
Nhưng đây là cách nhìn thấy chúng trong hộp thư đến di động:
Dòng tiêu đề 2 thấy tác động và lợi ích của việc nhấp chuột ngay vào hộp thư đến: Cách để phỏng vấn xin việc thành công... Dòng tiêu đề 1 sẽ phải mở email để xem tuyên bố lợi ích là gì.
6. Viết tiêu đề rất dài
Vì vậy, nó được tải trước với các từ và lợi ích tác động, nhưng điều đó không có nghĩa là bản thân tiêu đề ngắn. , các tiêu đề dài đang chiến thắng, ít nhất là trong Facebook.
Biểu đồ này cho thấy số lượng tương tác trung bình của Facebook dựa trên số lượng từ trong tiêu đề.
Đúng rồi. Tiêu đề 15 từ có số lượng tương tác trung bình cao nhất. Tôi nghi ngờ rằng hầu hết các nhà tiếp thị chưa bao giờ viết một tiêu đề dài như vậy. Hãy thử nó và bạn sẽ thấy mình viết những câu hoàn chỉnh dài. Hoặc có thể hai câu.
Kiểm tra các ví dụ tiêu đề này từ một số trang web nội dung lan truyền:
Nó có ý nghĩa vì tiêu đề càng dài thì người đọc càng có khả năng tìm và hiểu lợi ích của việc nhấp chuột.
Hãy thử một lần.
Cân nhắc kỹ khi áp dụng cho title nó là con giao 2 lưỡi, thử với nội dung viral trên các trang mạng xã hội, nhưng không quên nội dung của bạn phải đem lại cái gì đó hữu ích làm người dùng của bạn không bị thất vọng.
- Đặt vé trước ngày 15/7/2024 với giá ưu đãi 50%
22. Mẹo cuối cùng: Viết nhiều, chọn một.
Khi bạn đã có một tá hoặc nhiều hơn, bạn có thể chọn một và đặt phần còn lại vào tệp tròn (thùng rác).
- Hướng dẫn nhanh về tiêu đề sát thủ mà độc giả không thể cưỡng lại
- Cách viết tiêu đề không bị bỏ qua (Checklist 19 điểm của chúng tôi)
- 7 Quy tắc viết tiêu đề cho nhiều lần nhấp, lưu lượng truy cập và chia sẻ
- 5 Tiêu đề hấp dẫn và 7 mẹo để tự viết tiêu đề mạnh mẽ
Bạn nghĩ sao? Chúng ta có nên sử dụng với bất kỳ trong số này?
Tóm kết
- Để có một lời giới thiệu ngắn cuốn hút
- Cách trình bày nội dung để người đọc nắm bắt thông tin dễ và nhanh
- Cách Phác thảo, lên khung cho bài viết
- ...